Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Virus TY


Trung tâm An ninh Tình Ái thông báo:
 Bằng công nghệ Hóng Hớt, Trung Tâm đã nhận diện được loại virus TY. Sau đây là đặc điểm và cách phòng chống loại Virus này:
a-Đặc điểm:  
Xâm nhập vào mọi loại máy có tuổi đờì từ 15 trở lên, không phân biệt hệ điều hành BOY, GIRL hay PEDE. Giao thức xâm nhập rất đa dạng và chớp nhoáng, chỉ cần 2 máy thuộc 2 hệ điều hành khác nhau kết nối hoặc tương tác (trừ hệ PEDE),  lập tức virus đã có thể xâm nhập 1 hoặc cả 2 máy. Sau khi xâm nhập virus này sẽ tàn phá máy với các dạng cơ bản gồm:
1. Truy cập và đánh cắp dữ liệu đặc biệt các dữ liệu trong folder VIDA. Máy bị nhiễm sẽ không còn khả năng bảo vệ các bí mật và tài sản, các file có định dạng *.VND hoặc *.ATM sẽ nhanh chóng tiêu tan.
2.Làm thay đổi cấu hình và các phần cứng, phần mềm của máy. Xu hướng chung các phần cứng sẽ mềm dần và các phần mềm sẽ ngày càng mềm hơn
3.Làm tăng nhu cầu truy cập giữa các hệ điều hành
4.Làm hỏng các hệ điều hành từng máy, các chi tiết hoạt động không theo trình tự ban đầu. Trường hợp nhiễm nặng các máy không thể điều hành được phải nhập viện, thậm chí tắt nguồn vĩnh viễn.
5.Tự nhân bản trong các máy thuộc hệ GIRL tạo ra các file ngoài mong muốn có định dạng *. EMBE, là nguyên nhân chủ yếu gây ra hội chứng Hôn nhân Cấp tính
 b- Cách phòng nhiễm virus TY: Tuyệt đối không tương tác hay kết nối với các máy khác HĐH
c-Phương pháp xử lý khi máy nhiễm virus TY: Hiện nay chưa có giải pháp hữu hiệu. Máy của Trung Tâm hiện cũng bị nhiễm, đang thử nghiệm bằng phần mềm TỰ KỶ của hãng FA nhưng chưa có kết quả rõ rệt!



2 nhận xét:

  1. Nghe qua cũng biết MÁY của anh nhiễm virut này quá nặng, vô phương cứu chữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi hi...người này có vẻ thạo cái món an ninh mạng nhỉ. Bái phục, bái phục

      Xóa