Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

VỚI TRÊN 2 VẠN CỬ NHÂN, THẠC SỸ THẤT NGHIỆP, LỰA CHỌN NÀO LÀ ĐÚNG


HỌC NGHỀ, HỌC TRUNG CẤP CHƯA BAO GIỜ LÀ SAI
Có một thực tế đang tồn tại rất phổ biến đó là các bạn trẻ và phụ huynh chỉ thích, chỉ muốn con mình vào đại học, coi nhẹ việc học trung cấp. Đây là một thực trạng mang nhiều bất cập.Ai cũng muốn vào đại học, bất chấp điều kiện, sở thích và sự phù hợp với lực học của bản thân. Áp lực từ gia đình, xã hội, bạn bè khiến các bạn trẻ có tâm lý chạy theo trào lưu phải vào đại học  bằng mọi giá mà không xét đến sở trường, khả năng, sức khỏe và điều kiện kinh tế gia đình.

Nói như thế không có nghĩa là mong muốn con mình học giỏi, học cao để có được tấm bằng đại học của các đấng sinh thành là sai, nhưng cái sai là ở chỗ chúng ta không biết đặt mình vào đúng vị trí thực. Với số lượng đào tạo cử nhân hàng năm lớn như hiện nay, nếu học đại học không đủ giỏi nguy cơ thất nghiệp của bạn là rất cao. Chưa kể chi phí để bạn ăn học trong 4 đến 6 năm học không hề ít so với thu nhập phần lớn gia đình hiện nay. Học đại học ra trường, nếu thất nghiệp thì số tiền bố mẹ đã vay nợ để bạn ăn học quả là một bài toán không nhỏ.
Chính vì thế hãy cân nhắc giữa lựa chọn thi đại học và học nghề. Có một nghề nghiệp chắc chắn bạn sẽ được trưng dụng nhiều hơn. Và những kinh nghiệp thực tế trong quá trình làm việc sẽ khiến trình độ và tay nghề của bạn được nâng cao, mức lương và khả năng thăng tiến của bạn cũng sẽ tăng cao. Đại học không là con đường duy nhất để thành công. Thành công sẽ đến với tất cả chúng ta nếu biết đặt mình đúng vị trí, năng lực học tập, khả năng tài chính của mình. 
Thiết nghĩ nếu muốn đi học đại học các bạn cần phải thấy mình có hội tụ đủ 3 yếu tố sau: lực học + ngành nghề yêu thích + điều kiện kinh tế. Nếu thiếu một trong các yếu tố nền tảng ấy thì ở thời điểm này, lựa chọn học trung cấp chuyên nghiệp là tốt nhất. Sau này khi ra trường có việc làm, có kinh nghiệm, có kiến thức nền tảng, có thu nhập lúc này bạn học đại học cũng chưa hề muộn.
(nguồn: http://trungcapytehanoi.edu.vn)
(BẤM ĐÂY ĐỂ THỰC HIỆN LỰA CHỌN CỦA BẠN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét